In laser là một trong những kỹ thuật in được sử dụng phổ biến hiện nay tại các đơn vị in ấn và các doanh nghiệp. Vậy, in laser là gì? Đặc điểm và quy trình của công nghệ in laser như thế nào? Ngay sau đây các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần in Azoka sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn.

In laser là gì ? Đặc điểm và quy trình của công nghệ in laser
In laser là gì ? Đặc điểm và quy trình của công nghệ in laser

In laser là gì ?

Laser là viết tắt của “Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation”  được hiểu là sự khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại laser khác nhau như: Laser chất lỏng, hay laser chất rắn… Laser có trong rất nhiều ứng dụng; một trong số đó không thể không kể đến ứng dụng in laser giúp tăng năng suất in vượt trội.

Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation
Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation

In laser là một trong những kỹ thuật in sử dụng công nghệ hiện đại; bằng cách truyền đi liên tục các chùm tia laze qua lại trên một trụ tích điện. Chúng được gọi là “trống” để xác định vi phân tích hình ảnh tính toán. Sau đó, trống sẽ thu thập một cách chọn lọc mực bột định dạng (toner); bột định dạng bị hút tĩnh điện vào các vùng trống mà không được chiếu tia và chuyển hình ảnh sang giấy. Cuối cùng, giấy được chuyển vào bộ hoàn thiện; đồng thời sử dụng nhiệt để làm khô mực ngay lập tức các hình ảnh, văn bản được in trên giấy hoàn chỉnh.

In laser có đặc điểm và quy trình in đặc biệt không chỉ rút ngắn thời gian in; đồng thời tăng năng suất in mà còn cho chất lượng bản in cao trên nền giấy trắng. Nhờ in laser mà công việc in ấn trong văn phòng hay tại các đơn vị in ấn chuyên nghiệp trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặc điểm của công nghệ in laser

  • Cho chất lượng bản in cao
  • In nhanh, năng suất
  • Chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao
Đặc điểm của công nghệ in laser giúp công việc in ấn trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều
Đặc điểm của công nghệ in laser giúp công việc in ấn trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều

Nguyên lý hoạt động của máy in laser là gì

Máy in laser sử dụng mực khô hoạt động được dựa trên nguyên tắc sử dụng tia laser chiếu lên một trống từ (Trống cảm quang); trống từ này sẽ quay qua ống mực để mực hút vào trống. Khi giấy chuyển động qua trống mực sẽ bám vào giấy, sau đó bản in chuyển đến bộ phận sấy khô; ở nhiệt độ cao mực bám chặt vào giấy tạo thành bản in hoàn chỉnh trước khi ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động của máy in laser
Nguyên lý hoạt động của máy in laser

Các sản phẩm in tem nhãn dán tại Azoka được áp dụng công nghệ in laser hiện đại

In tem 7 màu hologram

75₫

Tem 7 màu hologram là loại tem cao cấp nhất trong các loại tem. Tem 7 màu được ứng dụng trong bảo hành, niêm phong, chống hàng nhái, hàng giả…

Mã: TEM-7-MAU-HOLOGRAM Danh mục:
Đặt in ngay
In tem niêm phong

140₫

Tem niêm phong là một dạng tem vỡ bảo hành và được ứng dụng rộng rãi trong việc niêm phong hàng hóa, thiết bị điện tử, điện máy, bao bì sản phẩm, nhà kho, phân xưởng…

Mã: TEM-NIEM-PHONG Danh mục:
Đặt in ngay
In tem nhãn sản phẩm

150₫

Ngoài tác dụng cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm, tính thẩm mỹ, hình ảnh nhận diện của thương hiệu. Tem nhãn decal dán còn góp phần quan trọng trong việc quản bá thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng; và tránh được hiện tượng làm giả làm nhái sản phẩm ngày càng tràn lan như hiện nay.

Mã: TEM-NHAN-DECAL Danh mục:
Đặt in ngay

Quy trình in công nghệ laser

Đối với mỗi đơn vị, doanh nghiệp khác nhau thì sẽ có quy trình in công nghệ laser khác nhau. Tuy nhiên, để thực hiện in laser sẽ đều phải trải qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Kiểm các thiết bị đầu vào và kiểm tra máy in laser đảm bảo chúng hoạt động bình thường và sẵn sàng để in.

Bước 2: Cấp giấy in (vật liệu in), mực in đầy đủ tại các đầu chờ.

Bước 3: Đưa các dữ liệu cần in vào máy vi tính (hoặc các thiết bị đầu vào khác); thiết bị có kết nối với máy in laser.

Bước 4: Sau khi kiểm tra kỹ bản in thấy không có vấn đề gì thì nhấn lệnh in tại các thiết bị kết nối với máy in.

Bước 5: Máy in tự động in theo quy trình được cài đặt trước. Từ đó sẽ cho ra bản in hoàn chỉnh tại đầu ra.

Quy trình in công nghệ đều trải qua các bước cơ bản này
Quy trình in công nghệ đều trải qua các bước cơ bản này

Lưu ý trong quá trình in laser

Trong quá trình in nếu hết giấy in, hoặc mực in thì việc in sẽ bị gián đoạn. Cần chuẩn bị kỹ các vật liệu này trước khi thực hiện in để đảm bảo quá trình in được thuận lợi.

Trường hợp xảy ra các vấn đề cần thông báo với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được hỗ trợ để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.

Áp dụng kỹ thuật in laser với hàng loạt các máy móc hiện đại Công ty cổ phần in Azoka trở thành địa chỉ uy tín của các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu in ấn. Azoka đáp ứng nhu cầu in nhanh, in với số lượng lớn. Đặc biệt chất lượng sản phẩm in tốt, giá rẻ là lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu in ấn. Để được báo giá và hỗ trợ in ấn tốt nhất Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến đường dây nóng: 0813.600.222, các chuyên viên của Azoka luôn sẵn lòng được phục vụ.

Gọi cho chúng tôi bất kỳ lúc nào khi Quý khách có thắc mắc
Gọi cho chúng tôi bất kỳ lúc nào khi Quý khách có thắc mắc

TƯƠNG TỰ In laser là gì? Đặc điểm và quy trình của công nghệ in laser

Tác giả CEO Đào Văn Cảnh

Tư vấn chuyên môn bài viết

ĐÀO VĂN CẢNH

Founder, CEO Azoka

Trải qua hơn 10 năm đắm mình trong ngành quảng cáo, thiết kế đồ họa, in ấn và gia công in ấn. Tôi đã chứng kiến và tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra tem nhãn, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo, ấn phẩm bao bì đến các ấn phẩm khác cho hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp cùng với 15.000 hộ kinh doanh cá thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *