Hiện nay, không ít doanh nghiệp lựa chọn in lịch Tết như một phương thức truyền thông. Tuy nhiên, hầu hết lại mắc rất nhiều sai lầm khi đặt in lịch. Sau đây sẽ là chia sẻ về những sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm từ các chuyên gia in ấn đến từ Công ty cổ phần in Azoka.

Những sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm
Những sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm

Đặt in lịch quá sớm hoặc quá muộn

Một trong những sai lầm cần tránh khi in lịch tết cuối năm đó là doanh nghiệp đặt in lịch tết quá sớm hoặc quá muộn. Với ý nghĩ nếu đặt in lịch sớm hoặc đặt in lịch Tết muộn hơn bình thường, doanh nghiệp sẽ được in với giá rẻ hơn, điều này hoàn toàn không nên.

Thực tế, nhu cầu cần Lịch tết chỉ xuất hiện và tăng cao vào dịp cuối năm. Việc đặt in lịch Tết cuối năm quá sớm khiến doanh nghiệp của bạn phải chịu chi phí lưu trữ. Ngoài ra, lịch làm bằng giấy rất dễ hư hỏng bị mối mọt nhiều doanh nghiệp sẽ lại phải chi thêm 1 khoản cho chi phí bảo quản lịch.

Nếu đặt in lịch quá muộn, lúc này các doanh nghiệp in ấn đã có rất nhiều các đơn hàng cần phải in, vì vậy rất có thể đơn hàng đặt in muộn sẽ bị từ chối, hoặc nếu được nhận thì rất có thể không đảm bảo thời gian giao lịch như dự kiến. Các công đoạn đoạn tư vấn in, chỉnh sửa thiết kế thường được làm sơ xài hơn. Vào dịp cuối năm thông thường chi phí về nhân công, nguyên vật liệu cũng sẽ cao hơn vì thế giá in lịch thường đắt hơn chứ không hề rẻ như nhiều bạn đang nghĩ.

Lời khuyên: Doanh nghiệp nên chọn thời điểm đặt in lịch trước tết từ 2-3 tháng và đặt in vào thời điểm đơn vị in ấn có chương trình khuyến mại để gia tăng lợi ích.

Xem thêm: Nên đặt in lịch tết vào thời điểm nào tốt nhất

Nên đặt in lịch tết vào thời điểm nào là tốt nhất
Nên đặt in lịch tết vào thời điểm nào là tốt nhất

Đặt in lịch tết theo phôi cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp

Đối với nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp lớn thường sử dụng phương thức in lịch Tết cuối năm như một chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp, đơn vị của mình. Họ lựa chọn đặt in lịch theo phôi thay vì đặt in lịch độc quyền để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên điều này sẽ khiến đa số chiến lược truyền thông băng lịch thất bại.

Đặt in lịch theo phôi có sẵn, các mẫu lịch ở dạng đại trà với chất lượng bình thường. Các mẫu lịch theo phôi không gây được ấn tượng cho khách hàng, đối tác hay người nhìn thấy chúng. Mặt khác, in lịch Tết theo phôi để tặng cho khách hàng sẽ thể hiện sự không chuyên nghiệp kém nhạy bén trong cách giao tiếp với khách hàng, đối tác.

Lời khuyên: Doanh nghiệp nên lựa chọn đặt in lịch tết độc quyền. Các mẫu lịch tết độc quyền được thiết kế riêng cho doanh nghiệp, có tính độc đáo, mới lạ và gây ấn tượng mạnh hơn cho người nhận hay bất cứ ai nhìn thấy nó.

Xem thêm: Sự khách nhau giữa lịch Tết và lịch độc quyền

Lịch Tết độc quyền và lịch Tết theo phôi khác nhau như thế nào?
Lịch Tết độc quyền và lịch Tết theo phôi khác nhau như thế nào?

Không tham khảo ý kiến từ các chuyên gia in ấn

Thông thường đặt in các doanh nghiệp thường yêu cầu in theo ý của mình mà không tham khảo ý kiến của các chuyên gia in ấn, các nhà thiết kế lịch in. Thực tế các chuyên gia in ấn và các nhà thiết kế họ có rất nhiều kinh nghiệm làm lịch, họ sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất dựa trên mong muốn của doanh nghiệp. Họ biết cách lựa chọn thiết kế phù hợp, biết cách lựa chọn chất liệu để chi phí in lịch Tết là rẻ nhất.

Lời khuyên: Nhờ các chuyên gia in ấn, các nhà thiết kế lịch Tết nhiều kinh nghiệm tư vấn, kết hợp với mong muốn của doanh nghiệp để có được sản phẩm lịch Tết phù hợp, không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn có chi phí rẻ.

In lịch Tết độc quyền 1 tờ để tiết kiệm chi phí

Sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm không thể không kể đến việc in lịch tết độc quyền 1 tờ để tiết kiệm chi phí. Tuy việc in lịch Tết độc quyền 1 tờ tiết kiệm chi phí nhưng lại không tạo truyền thông tốt.

Hiện nay, thói quen sử dụng lịch Tết 1 tờ đã không còn bởi tính thẩm mỹ không cao, khó xem và bất tiện khi treo lên tường. Ngoài ra in lịch tết 1 tờ cho mục đích truyền thông đa số sẽ nhận hiệu ứng ngược bởi.

  • Khách hàng, đối tác, nhân viên đa số không có nhu cầu sử dụng lịch Tết 1 tờ vì bất tiện.
  • Kém sang trọng và lịch sự khi làm quà tặng cho khách hàng.
  • Dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Gây nhàm chán khi cả năm người dùng chỉ thấy 1 nội dung duy nhất.

Lời khuyên: Đối với doanh nghiệp in lịch Tết số lượng lớn nhằm mục đích truyền thông, tặng cho khách hàng, đối tác nên in lịch Tết để bàn hoặc lịch bloc độc quyền để hiệu quả truyền thông được cao nhất.

Không sát sao trong việc kiểm soát quá trình thực hiện in của đơn vị in ấn

Hầu hết sau khi chuyển tiền cọc in lịch Tết các doanh nghiệp phó mặc cho đơn vị in ấn thực hiện, không sát sao trong việc kiểm tra. Điều này khiến cho nhiều đơn vị in ấn sao nhãng hơn, đơn đặt hàng có thể bị bỏ quên hoặc làm một cách qua loa cho chất lượng sản phẩm không cao.

Không in sát sao trong việc kiểm soát quá trình thực hiện không kiểm duyệt thiết kế khiến nhiều doanh nghiệp nhận sản phẩm không như mong muốn làm giảm hiệu quả việc truyền thông.

Lời khuyên: Theo định kỳ hãy liên hệ với đơn vị in ấn để hỏi thăm tình hình triển khai in lịch Tết và duyệt mẫu thiết kế trước khi đơn vị in ấn đưa vào sản xuất hàng loạt.

Chọn đơn vị in lịch Tết giá rẻ

In lịch Tết 2024

5,800

Lịch Tết là một trong những ấn phẩm mang lại hiệu quả lớn trong việc marketing. Gửi tặng cho khách hàng, đối tác hay nhân viên một mẫu lịch Tết đẹp và ấn tượng sẽ là một món quà ý nghĩa trong ngày Tết.

Mã: IN-LICH-TET Danh mục:
Đặt in ngay

Nắm được những sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm sẽ giúp doanh nghiệp có được sản phẩm lịch Tết hoàn hảo nhất, chi phí in nhỏ và cho hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Để được tư vấn và báo giá in lịch tết nhanh, giá rẻ tại Hà Nội quý doanh nghiệp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0813.600.222. Công ty cổ phần in Azoka hân hạnh được hợp tác với quý doanh nghiệp!

Hotline hỗ trợ của Công ty Azoka

TƯƠNG TỰ Những sai lầm cần tránh khi in lịch Tết cuối năm

Tác giả CEO Đào Văn Cảnh

Tư vấn chuyên môn bài viết

ĐÀO VĂN CẢNH

Founder, CEO Azoka

Trải qua hơn 10 năm đắm mình trong ngành quảng cáo, thiết kế đồ họa, in ấn và gia công in ấn. Tôi đã chứng kiến và tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra tem nhãn, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo, ấn phẩm bao bì đến các ấn phẩm khác cho hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp cùng với 15.000 hộ kinh doanh cá thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *