Lựa chọn kích thước tem nhãn sản phẩm chính xác là điều cần thiết để tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp. Kích thước tem nhãn không chỉ ảnh hưởng đến chi phí, mà còn đến tính thẩm mỹ và ứng dụng của nó.

Trong bài viết này, hãy cùng Azoka khám phá vai trò của in tem nhãn dán, tìm hiểu về các kích thước phù hợp và quy tắc chọn tem nhãn tương thích.

Tổng hợp kích thước tem nhãn chuẩn và phổ biến nhất hiện nay

Tầm quan trọng của tem nhãn trên sản phẩm

Nhãn sản phẩm là một phần quan trọng của sản phẩm và thương hiệu. Nhãn sản phẩm không chỉ đơn thuần là dán những mẫu sticker trên hộp đựng. Tem nhãn còn đóng góp nhiều vai trò khác nhau:

Cung cấp thông tin quan trọng

Nhãn dán là công cụ giúp các doanh nghiệp cung cấp các thông tin quan trọng tới người mua. Như là tên sản phẩm, thành phần, hạn sử dụng, cách bảo quảng… Thông tin này giúp người dùng đưa ra được các quyết định mua sắm sàng suốt.

Tạo niềm tin với người dùng

Người tiêu dùng có thể đánh giá sản phẩm qua nhãn hiệu. Nếu nhãn trông có vẻ kém chất lượng thì người mua hàng cũng có thể nghĩ rằng sản phẩm đó có chất lượng kém. Có thế thấy, nhãn hiệu có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của mọi người về việc có nên mua sản phẩm đó hay không.

Mẫu tem nhãn decal nhựa trong hình tròn của Yến Vy

Tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Tem nhãn còn hỗ trợ quá trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Trên nhãn có thể có logo, tên thương hiệu, slogan… tạo ra bản sắc thương hiệu nhất quán. Điều này giúp thương hiệu có thể nâng cao được mức độ nhận diện trên thị thường.

Tuân thủ quy định của pháp luật

In tem nhãn dán hàng hóa là yêu cầu bắt buộc theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP. Đặc biệt là các sản phẩm có liên quan và ảnh hưởng tới sức khỏe con người như các mặt hàng thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…Tùy theo ngành hàng và loại sản phẩm, quy định về tem nhãn sản phẩm sẽ tuân thủ các yêu cầu khác nhau.

Mẫu tem nhãn sản phẩm của Mira Culous

Tổng hợp kích thước tem nhãn sản phẩm phổ biến

Khi in tem nhãn, chọn kích thước là rất quan trọng nhằm đảm bảo phù hợp với sản phẩm. Đồng thời thể hiện được đầy đủ những thông tin cần thiết. Dưới đây là một số kích thước tem nhãn phổ biến của các loại tem nhãn khác nhau:

Kích thước tem nhãn decal, tem cuộn, sticker

Tem nhãn decal dán, tem cuộn, sticker dùng để chỉ loại nhãn dán dùng để cung cấp thông tin về thương hiệu và sản phẩm.

Kích thước phổ biến tem nhãn decal thường từ 2 x 2cm đến 10 x 10cm. Tùy vào từng yêu cầu cụ thể của sản phẩm, kích thước tem sẽ được thay đổi linh hoạt hơn.

Kích thước tem nhãn decal, tem cuộn, sticker

Kích thước tem bảo hành, tem niêm phong

  • Tem niêm phong là loại tem được dùng để đảm bảo sản phẩm không bị mở ra thay đổi. Qua đó chống hàng giả, hàng nhái bảo vệ nhà sản xuất và người bán.
  • Tem bảo bảo hành là tem dán được dùng để nhận thời gian bảo hành của sản phẩm.

Tùy vào một số trường hợp, tem niêm phong và tem bào hành có thể được tích hợp vào một. Một số kích thước phổ biến:

  • Tem tròn có đường kính: 0.8cm; 1cm; 1.5cm; 2cm; 2.2cm;…
  • Tem hình chữ nhật: 1 x 1.5cm; 1 x 2cm; 1 x 2.5cm; 1 x 3cm; 1 x 3cm; 2 x 3cm; 2 x 4cm; 3 x 4cm; 4 x 6cm…
  • Tem hình elip: 0.8 x 1cm; 1 x 1.5cm; 1 x 2cm; 1.5 x 2.2cm;…

Kích thước tem bảo hành, tem niêm phong

Kích thước tem mã vạch, mã QR

Tem mã vạch, tem QR code là loại tem có chứa các dãy thanh trắng đen được sắp xếp theo một quy luật nhất định. Tem QR code là tem nhãn có chứa các có ô vuông nhỏ được sắp xếp theo quy luật. Trong mã vạch, mã QR có chứa các thông tin liên quan về sản phẩm.

  • Kích thước tem dán trên thùng hàng, hộp carton: 5 x 10cm; 8 x 10cm; 10 x 10cm; 10.2 x 15.2cm.
  • Kích thước tem dán lên sản phẩm thông thường: 2 x 3cm; 2.2 x 3.5cm; 2.5 x 4cm; 3 x 5cm; 4 x 5cm; 4 x 5.8cm.

Kích thước tem mã vạch, mã QR

Kích thước tem nhãn sản phẩm quần áo

Tem nhãn mác quần áo là nhãn dán được dán lên trên quần áo chứa các thông tiên lên quan.

  • Kích thước dành cho quần áo thun: 2 x 3cm.
  • Kích thước dành cho quần áo trung bình: 3 x 4cm.
  • Kích thước dành cho quần áo cỡ lớn: 4 x 6cm

Kích thước tem nhãn sản phẩm quần áo

Kích thước tem nhãn dán hàng tiêu dùng

Tem nhãn hàng tiêu dùng là tem dán gắn lên hàng tiêu dùng sử dụng hàng ngày như thực phẩm, dược phẩm, đồ uống, đồ chơi…

  • Kích thước dùng cho mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm…: 2 x 3cm.
  • Kích thước dùng cho đồ gia dụng, điện tử…: 3 x 4cm.
  • Kích thước dùng cho sản phẩm có kích thước lớn: 4 x 6cm.
  • Kích thước dành cho thùng carton: 5 x 10cm; 8 x 10cm; 10 x 10cm.

Kích thước tem nhãn dán hàng tiêu dùng

Quy tắc lựa chọn kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm

Khi lựa chọn kích thước tem cho sản phẩm, có một số quy tắc cơ bản cần nhờ để có mẫu tem thích hợp nhất:

  • Xác định thông tin cần hiển thị để đảm bảo tem nhãn thể hiện đầy đủ và rõ ràng..
  • Xác định vị trí dán tem phải phù hợp và cân xứng với sản phẩm.
  • Kích thước tem dán sản phẩm phải phù hợp với hình dạng và kích thước của bao bì.
  • Vị trí dán tem mặt trước hay mặt sau của bao bì hộp giấy, túi giấy, chai lọ đựng sản phẩm.

Quy tắc lựa chọn kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm

Địa chỉ in tem nhãn theo yêu cầu tại Hà Nội

Nếu đang tìm kiếm một xưởng in tem nhãn giá rẻ và chất lượng, thì Azoka chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Quy trình sản xuất tại Azoka đảm bảo chất lượng cao nhất. Từ việc lựa chọn nguyên liệu tốt nhất cho đến in ấn và gia công. Mọi công đoạn đều được thực hiện với sự cẩn thận và chỉn chu. Điều này đảm bảo rằng nhãn dán không chỉ đẹp mắt mà còn bền bỉ và chất lượng.

Máy móc hiện đại và công nghệ in ấn tiên tiến là điểm mạnh của Azoka. Điều này không chỉ giúp chúng tôi tạo ra những sản phẩm với độ chính xác cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.

Azoka tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu in ấn của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ in ấn chuyên nghiệp và tận tâm.

Để in tem nhãn sản phẩm đẹp Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo hotline: 0813.600.222.

TƯƠNG TỰ Kích thước tem nhãn sản phẩm

Tác giả CEO Đào Văn Cảnh

Tư vấn chuyên môn bài viết

ĐÀO VĂN CẢNH

Founder, CEO Azoka

Trải qua hơn 10 năm đắm mình trong ngành quảng cáo, thiết kế đồ họa, in ấn và gia công in ấn. Tôi đã chứng kiến và tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra tem nhãn, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo, ấn phẩm bao bì đến các ấn phẩm khác cho hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp cùng với 15.000 hộ kinh doanh cá thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *